ศาลาไม้กลางน้ำ สร้างจากไม้เก่า งบ 70000

เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการสร้างศาลาเล็กๆไว้เป็นมุมพักผ่อนนอกบ้าน เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ มุมรับประทานอาหารนอกบ้าน มุมสร้างสรรค์กับเพื่อนๆ และคนในครอบครัว นอกจากนั้นยังสามารถเป็นมุมพักผ่อนในยามเกษียณอีกด้วย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นศาลาไม้กลางน้ำ สร้างจากไม้เก่า โดยได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ MaRin Ryder ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก โครงสร้างใช้ไม้เก่า ซึ่งซื้อบ้านหลังเก่ามาทำ ออกแบบเป็นศาลากลางสระน้ำ(เพิ่งขุดสระได้ 5 เดือนอยู่) ใช้เสาปูน ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 70,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านทำเอง+ซื้อบ้านหลังเก่ามาทำ

ภายในบ้านทำเป็นห้องเล็กๆ ออกแบบหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก และช่วยระบายอากาศในบ้าน

บริเวณราวระเบียงออกแบบให้สามารถวางของต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ต้นไม้เล็กๆ ตุ๊กตาปูนปั้นน่ารักๆ หรือเอาไว้วางแก้วน้ำ แก้วกาแฟเวลาออกมายืนจิบกาแฟหน้าบ้านก็ได้

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียศาลไม้หลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย้นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : MaRin Ryder

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน