บ้านหลังน้อยกลางสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

บ้านสวน เป็นบ้านที่ใครหลายๆคนชื่นชอบและใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของสักหลังเพื่อเอาไว้พักผ่อน และป็นสถานที่พักผ่อนของพ่อแม่ ญาติพี่น้อง นอกจากนั้นยังสามารถเป็นบ้านพักผ่อนในยามเกษียณอีกด้วย บ้านที่เรานำาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังน้อยในไร่ ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ไก่ ไก่ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาไม้ทั้งหมด หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงโรงจอดรถ ใต้หลังคาโรงจอดรถตกแต่งด้วยระแนงไม้สีน้ำตาล ส่วนผนังใต้เพดานมีรูระบายอากาศ ช่วยให้ภายในบ้านเย็นสบาย ต่อเติมหลังคากันสาดด้านหน้า และตกแต่งมุมหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆอย่างสวยงาม

ใต้ถุนบ้านทำเป็นห้องครัวไทย ผนังตกแต่งด้วยตาข่ายเหล็กถัก+ผนังด้านล่างเป็นปูน มุมด้านหน้ามีโต๊ะเก้าอี้ไว้เป็นมุมรับประทานอาหาร และมุมพักผ่อนในตอนกลางวัน

บ้านหลังนี้อยู่ที่นางั่วเพชรบูรณ์ ชื่อว่า”บ้านไร่ครูประชุม” เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังน้อยในไร่ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก และเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ไก่ ไก่

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน