บ้านไม้สไตล์บ้านสวน 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัวไทย

ยังคงเป็นแบบบ้านที่ได้รับความนิยมนำมาออกแบบก่อสร้างค่อนข้างมากในพื้นที่ชนบท และเป็นบ้านที่มีขนาดเหมาะกับคนจำนวนมาก แถมมีการแบ่งสัดส่วนห้องได้สะดวก และมีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับบ้านชั้นเดียว ช่วยป้องกันภัยจากสัตว์เลื้อยคลานอีกด้วย บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสองชั้นกลางทุ่งนา ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ อธิวัฒน์ วงศปิติศักดิ์ พร้อมระบุข้อความว่า “บ้านสวนสุขเจริญ อีกไม่นานคงเสร็จสมบูรณ์ครับ จะนำมาให้ชมอีกครั้งครับ” ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านยกพื้นสูง โครงสร้างชั้นบนเป็นโครงสร้างประดู่ทั้งหมด ตัวบ้านใช้เสาปูนอย่างหนา หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง และต่อเติมหลังคากันสาดด้านหน้า พื้นที่ชั้นบนประกอบด้วย 3 ห้องนอน ส่วนชั้นล่าง มุมด้านหน้าปล่อยโล่ง ด้านหลังทำเป็นห้องครัว และมีห้องน้ำ ห้องนอนในห้องครัวอีกห้อง เจ้าของบ้านสร้างได้ 10 เดือน ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย ทำไปไม่มีวันหยุด ช่างวันละ 8 คน ช่างฝีมือทั้งหมด ตอนนี้ค่าแรงน่าจะ 400,000 บาท

ออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง และมีพื้นที่ต่างระดับกับตัวบ้าน ทำราวกันด้วยไม้ เหมาะเป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังสวยๆ มีโครงสร้างโดดเด่น มีเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะเป็นบ้านเอาไว้พักอาศัยและพักผ่อนในตัว หากใครที่ชื่นชอบบ้านไม้ สามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : อธิวัฒน์ วงศปิติศักดิ์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน