บ้านไม้กลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 30000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆกลางทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ เชื่อว่าใครหลายๆเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลัง เพื่อเป็นสถานที่พักผ่อนและพักอาศัยในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างมีความสุข บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็กๆ เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้เป็นมุมพักผ่อน หลบแดดหลบฝน เวลาไปทำงานในสวน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Amnat Nusartlert ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้ทั้งหมด+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ตัวบ้านใช้เสาปูนถึงโครงหลังคา ส่วนโครงหลังคาใช้ไม้ เป็นทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท คลุมถึงระเบียงหน้าบ้าน สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ตัวบ้านขนาด 3*6 เมตร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 30,000 บาท ซึ่งหมดงบน้อย เนื่องจากเจ้าของบ้านทำเองกับญาติ

พื้นที่บริเวณบ้านเป็นโคกหนองนาโมเดล “อำนาจฟาร์มKKF” ปลูกไม้ผลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสวนกล้วย และไม้ผลอื่นๆ

บรรยากาศระหว่างก่อสร้าง

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียสวนหลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพกผ่อนและนอนเฝ้าสวน ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวนให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Amnat Nusartlert

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน