บ้านไม้สไตล์บ้านสวน ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

บ้านไม้ เป็นอีกแบบบ้านที่มีโครงสร้างเป็นเอกลักษณ์ ดูมีความคลาสสิค และมีเสน่ห์เฉพาะตัว ซึ่งดูเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ และมีโครงสร้างที่เรียบง่าย เหมาะทั้งพักอาศัยและพักผ่อน แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้ในสวนให้ตากับย่า สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ พรณรินทร์ หยู่ทิพย์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างไม้ทั้งหมด หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ คลุมถึงระเบียงด้านข้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ต่อเติมหลังคากันสาดด้านหน้า ฝ้าเพดานตกแต่งด้วยไม้อัดลานนา ภายในบ้านเป็นห้องเดียว ออกแบบให้มีระเบียงหน้า+ข้างกว้าง

ภายในบ้านตกแต่งด้วยลวดลายงานไม้อย่างดี ปูพื้นด้วยไม้แล้วทาสีเคลือบเงา ติดตั้งหน้าต่างหลายบาน เพื่อเปิดรับแสงสว่างจากด้านนอก

ออกแบบให้มีระเบียงกว้าง สามารถเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และมุมรับประทานอาหาร และชมวิวสวยๆของธรรมชาติไปด้วย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เอกลักษณ์ และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างมาก และทำเป็นบ้านพักผ่อนยามเกษียณ หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : พรณรินทร์ หยู่ทิพย์

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน