บ้านไม้กลางทุ่งนา สไตล์โมเดิร์น เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

หากพูดถึงบ้านไม้ เชื่อว่าใครหลายๆคนรู้จักกันเป็นอย่างดี เนื่องจากบ้านไม้เป็นบ้านที่อยู่คู่คนไทยมานานหลายปี แถมยังมีโครงสร้างที่เป็นเอกลักษณ์ มีเสน่ห์เฉพาะตัว และได้รับความสนใจเลือกนำมาก่อสร้างเป็นอย่างมาก แถมตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านไม้ แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้สไตล์โมเดิร์น ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปอนด์ หรรษา(ปอนด์) ตอนนี้เสร็จไปแล้ว 90% ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหมด+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ตัวบ้านใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง พร้อมม้านั่งสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ สำหรับใต้ถุนบ้านเปิดโล่ง เหมาะเป็นมุมใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะมุมห้องครัวเล็กๆ ตั้งโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งพักผ่อนในตอนกลางวัน และรับลมเย็นๆของธรรมชาติ

บริเวณบ้านเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กกลางธรรมชาติ มีโครงสร้างโดดเด่นสวยงาม มีเอกลักษณ์ และสะท้อนกลิ่นอายของธรรมชาติ เหมาะสำหรับเป็นบ้านพักอาศัยในสวน และบ้านพักผ่อนยามเหนื่อย หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นแนวทางในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปอนด์ หรรษา(ปอนด์)

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน