บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อนยามเกษียณ

หากพูดถึงบ้านสวนหลังเล็กๆที่ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลัง เพื่อสร้างเอาไว้เป็นสถานที่พักผ่อนและพักอาศัยในสวน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติอย่างมีความสุข บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็กๆ ตอนนี้ยังไม่เสร็จเรียบร้อย(80%) ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Rawevit Ponglerdhiran ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ตัวบ้านยกพื้น โครงสร้างใช้ไม้ ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ผนังใต้หลังคากรุด้วยแผ่นเรียบสีขาว ซึ่งดูเข้ากับผนังไม้อย่างดี

บ้านหลังนี้อยู่ที่ริมฝั่งโขง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เจ้าของบ้านตั้งใจจะต่อยอดเป็นที่พักโฮมสเตย์ ร้านกาแฟเล็ก พร้อมร้านอาหารเล็กๆอีกสักหน่อย คงต้องใช้เวลาทำการปรับพื้นที่อีกเรื่อยๆ

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่ทุ่งนา สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติได้อย่างใกล้ชิด

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยพื้นที่ทุ่งนา ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อนหย่อนใจ สามารถดูเป็นแนวทางกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Rawevit Ponglerdhiran

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน