บ้านไม้หลังน้อย สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านหลังเล็กๆในสวน เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และมีมุมเล็กๆพักผ่อนนอกบ้าน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านได้สร้างเอาไว้พักผ่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ รจนา เทพกร ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้พื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น ออกแบบสไตล์ทรงไทยหลังเล็ก โครงสร้างเหล็ก+ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้ หลังคาทรงจั่ว ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านหน้าตรงระเบียง มุงหลังคาด้วยกระเบื้องลอนคู่ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน มุมด้านข้างจากด้านหลังต่อเติมหลังคายื่นออกมา ไม่มีหลังคา สำหรับเป็นมุมพักผ่อน รับลมเย็นๆของธรรมชาติ และยื่นหลังคาออกมาทางด้านข้างของบ้าน ทำเป็นมุมโรงจอดรถและมุมห้องครัวเล็กๆ

ใต้ถุนบ้านเทคอนกรีตทั้งหมด ทำให้สะดวกสบายในการใช้งาน

ใต้ถุนบ้านทำเป็นกรงเหล็ก เอาไว้สำหรับเลี้ยงสัตว์ หรือเก็บของต่างๆ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์ที่โดดเด่นสวยงาม มีเอกลักษณ์ และเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผัก จัดสวนสวยๆ และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน หากใครที่สนใจสามารถดูเป็นไอเดียในการสร้างบ้านได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : รจนา เทพกร

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน