บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 120000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังเล็กๆกลางทุ่งนาเขียวขจี โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะเป็นบ้านสวนเพื่อเอาไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ เบิร์ด สุวัฒน์ โฉมสันเทียะ ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์บ้านสวน โครงสร้างคอนกรีต+เหล็ก ผนังทาด้วยโทนสีเทา หลังคาทรงจั่วมุงด้วยเมทัลชีท ผนังใต้เพดานกรุด้วยไม้ฝาเทียมสีขาว ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้ากับด้านข้าง เพื่อเอาไว้เป็นมุมพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ติดตั้งประตูหน้าบ้านและหน้าต่างด้วยกระจกวงกบไม้อย่างดี

เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 120,000 บาท รวมค่าช่าง และตกแต่งต่อเติมเอง (ส่วนที่ทำเองจะมีปูกระเบื้อง ทำไฟ ทำสี ส่วนที่เหลือจ้างช่าง)

ห้องน้ำ ออกแบบตกแต่งเรียบง่าย ผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องโทนสีน้ำตาล ส่วนด้านบนทาด้วยโทนสีขาว มีสุขภัณฑ์ครบครัน พร้อมใช้งาน

ห้องครัว ออกแบบตกแต่งแบบห้องครัวไทย ก่อเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง พร้อมชั้นวางของ ผนังตกแต่งด้วยระแนงไม้ ซึ่งช่วยถ่ายเทอากาศได้ดี ไม่มีกลิ่นควันของอาหารมารบกวน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวกลางทุ่งนา ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัดและเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ ไม่ว่าจะปลูกผักสวนครัว เลี้ยงสัตว์ จัดสวนหน้าบ้าน เพิ่มบรรยากาศสดชื่นให้กับตัวบ้านและบริเวณบ้าน หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักอาศัยกลางทุ่งนาในงบประหยัด สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : เบิร์ด สุวัฒน์ โฉมสันเทียะ