กระท่อมปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เมื่อพูดถึงบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เชื่อว่าใครหลายๆคนเคยใฝ่ฝันอยากได้สักหลังเอาไว้พักผ่อน และพักอาศัยท่ามกลางธรรมชาติ ที่เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ มองเห็นทิวเขาสูงๆรายล้อมทั่วบริเวณไร่นาอย่างสวยงาม และให้ความรู้สึกอบอุ่น สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Kawinnapat Na ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้เก่า ผนังกรุด้วยไม้อัดลานนา หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่แบบเรียบง่าย ออกแบบให้มีระเบียงด้านหน้ากว้าง ไม่มีหลังคา เหมาะสำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ซึ่งเจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้างไม่เกิน 1,000 บาท โดยซื้อน็อตกับตะปูไป 600 บาท ที่เหลือใช้วัสดุเหลือใช้จากเพื่อนบ้าน

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “เตรียมตัวสู้โควิด กักตัวซัก 14 เดือน55 ถึงหลังจะเล็กแต่มีความสุขครับ ทำเองกับมือ #นี่แหละคำว่าบ้าน”

จุดชมวิวตรงมุมระเบียง สามารถมองเห็นธรรมชาติอย่างใกล้ชิด

ทำสวนดอกไม้ เพิ่มสีสันให้กับพื้นที่บริเวณบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์เรียบง่าย แต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่นและน่าอยู่ มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนเวลาในสวน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านสวนราคาหลักพัน สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Kawinnapat Na