บ้านสวนปลายนา ขนาดกะทัดรัด เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

การมีบ้านหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ อยู่แบบเรียบง่ายพอเพียง และใช้ชีวิตท่ามกลางบรรยากาศเงียบสงบ ไม่ยุ่งวุ่นวายกับใครๆ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ ปอ.ปลา รักเดียวคือนัท ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านกลางทุ่งนา

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้นสูง โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่า ปุพื้นด้วยแผ่นวีว่าบอร์ด หลังคาทรงเพิงแหงน ต่อเติมด้านข้าง 5 เมตร เน้นพื้นที่ระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ภาายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องอาบน้ำ 1 ห้องสุขา 1 ห้องครัว หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 154,781 บาท(รวมค่าช่าง)

มุมระเบียง ปูพื้นด้วยวีว่าบอร์ด ออกแบบม้านั่งไม้มีพนักพิง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมชมวิวสวยๆของธรรมชาติรอบบ้าน

มุมห้องครัวอยู่ติดกับห้องน้ำ ห้องครัวมีขนาด 2*3 เมตร ห้องอาบน้ำ 2*1.20 เมตร ห้องสุขา 2*1.20 เมตร ซึ่งเน้นพื้นที่ใช้สอยกว้าง

มุมหน้าบ้าน มีม้านั่งหินอ่อน สำหรับนั่งเล่น ทำกิจกรรมต่างๆ และเหมาะมานั่งจิบกาแฟในยามเช้า

บริเวณรอบบ้านล้อมรอบด้วยสวนกว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณทางธรรมชาติ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านกลางทุ่งนา ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โดดเด่นด้วยสีสันและการออกแบบที่ลงตัว เหมาะสร้างเอาไว้บั้นปลายของชีวิต และอยู่แบบเรียบง่ายอย่างมีความสุข หากใครที่สนใจไอเดียบ้านหลังนี้ สามารถติดต่อสอบถามได้ทางเฟซบุ๊กของเจ้าของบ้านกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : ปอ.ปลา รักเดียวคือนัท