บ้านไม้กลางทุ่งนา สร้างจากไม้เก่า งบ 120000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านด้วยไม้เก่า โดยนำมารีโนเวทอีกครั้งให้กลายเป็นบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนา เพื่อเป็นสสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และเป็นมุมหลบแดดหลบฝนเวลาไปทำงานในสวน บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านจ้างช่าง และใช้ไม้เก่า สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Duaenjam Sonvisesh ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ใต้ถุนสูงประมาณ 2 เมตรกว่า ตัวบ้านโครงสร้างไม้เก่า ซึ่งซื้อบ้านเก่ามาสร้างใหม่ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ต่อเติมหลังคายื่นออกมาทางด้านข้างตรงระเบียง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และเป็นมุมชทวิวสวยๆของธรรมชาติ รวมงบประมาณในการก่อสร้างทั้งซื้อของ+รื้อขน และค่าช่าง อยู่ที่ประมาณ 120,000 บาท เจ้าของบ้านเอาแบบผสมผสานมาจากในเน็ต แล้วเอารูปให้ช่างดู

ภายในบ้านเป็นห้องเล็กๆ แบ่งเป็นมุมห้องนอน และใช้สอยต่างๆ และวางแผนทำห้องน้ำกับห้องครัวนอกบ้าน

มุมระเบียงของบ้าน มีทั้งระเบียงไม่มีหลังคาและมีหลังคา พร้อมด้วยม้านั่งรอบๆ สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นความเรียบง่าย ดูมีความคลาสสิค และเข้ากับบรรยากาศของธรรมชาติ ซึ่งหเมาะเป็นบ้านพักผ่อนในสวน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Duaenjam Sonvisesh

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน