บ้านไม้หลังเล็ก ขนาดกะทัดรัด งบ 159000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านน็อคดาวน์ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัดและใช้งบประมาณน้อย ปัจจุบันได้รับความสนใจเลือกนำมาออกแบบก่อสร้างเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องด้วยโครงสร้างเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และใช้เวลาในการติดตั้งไม่นาน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กเพจ ฺร้าน นำโชคเรือนไทย ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า ใช้เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ ตัวบ้านขนาด 5*4.5 เมตร ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 3*3 เมตร ไม่มีห้องน้ำ แต่สามารถสั่งเพิ่มเติมได้ หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 159,000 บาท (เสาปูนลูกค้าซื้อเอง)

ใต้ถุนบ้านเปิดโล่งกว้าง เหมาะสำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำเป็นห้องครัวเล็กๆและห้องน้ำ และนั่งรับลมเย็นๆของธรรมชาติ ส่วนชั้นบนเน้นพื้นที่ระเบียงกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

พื้นที่บริเวณบ้านกว้าง เหมาะสำหรับปลูกพืชผักสวนครัว จัดสวนหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน

ภายในบ้านกรุด้วยสมาร์ทบอร์ด พื้นบ้านเป็นไม้ ตกแต่งมุมหน้าต่างด้วยผ้าม่านสีชมพู ฝ้าเพดานเป็นแบบหลุม ติดตั้งดวงไฟตรงกลาง เพื่อให้ความสว่างแก่พื้นที่ภายในบ้าน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้สำเร็จรูป ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด และเน้นดีไซน์เรียบง่าย เต็มไปด้วยความอบอุ่นและน่าอยู่ เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนในสวน ใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถติดต่อสอบถาม 087-9643679 ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล เพจ facebook : ร้าน นำโชคเรือนไทย