บ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบเพียง 170000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ โอบล้อมไปด้วยบรรยากาศอันแสนเงียบสงบ และเต็มไปด้วยต้นไม้ พืชพรรณทางธรรมชาติ พร้อมเน้นพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง สำหรับใช้สอยต่างๆ บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านไม้หลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้พักผ่อน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Yaya Poosawat ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า พื้นบ้านใช้ไม้มือสองแล้วเอามาขัดใหม่ ลงยากันปลวกกันรา แล้วทาแลคเกอร์ บ้านหลังนี้ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 25 วัน ซึ่งทำเป็นห้องเล็กๆ เน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน

พิกัดบ้านหลังนี้อยู่ที่ จ.สกลนคร หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 170,000 บาท (รวมค่าของ 134,000 บาท+ค่าช่าง 36,000 บาท) ตอนนี้เหลือห้องน้ำกับห้องครัว เจ้าของบ้านบอกว่าไม่น่าจะเกิน 30,000 บาท รวมทั้งหมดน่าจะประมาณ 200,000 บาท

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆกลางทุ่งนา ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อนและใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ สามารถนำไปเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Yaya Poosawat

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน