บ้านสวนกลางทุ่งนา ขนาดกะทัดรัด งบ 250000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคนเลยก็ว่าได้ สำหรับบ้านสวนหลังสีชมพูหลังนี้  ออกแบบก่อสร้างท่ามกลางธรรมชาติของไร่นากว้าง เต็มไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่น บ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนหลังเล็ก เจ้าของบ้านสร้างเอาไว้พักผ่อน ซึ่งบ้านหลังนี้ได้รัลการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Nooaum Nooaum ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างเหล็ก ผนังกรุด้วยไม้เฌอร่าสีชมพู หลังคาทรงจั่ว มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคากันสาดตรงมุมระเบียง ออกแบบให้มีระเบียงหน้าบ้านพร้อมม้านั่ง ทำราวกันด้วยโครงเหล็กสีขาว สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ ส่วนด้านหลังของบ้านมีบันไดทางเดินขึ้นไปยังตัวบ้าน และต่อเติมหลังคาด้านหลังเพื่อทำเป็นลานกว้าง เอาไว้เก็บอุปกรณ์ ลานพักผ่อน และใช้สอยต่างๆ

บริเวณหน้าบ้านมีสระน้ำขนาดใหญ่ เอาไว้เลี้ยงปลาและกักเก็บน้ำไว้ใช้ทางการเกษตร

ทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “กระท่อมปลายนา เป็นอันเสร็จเรียบร้อยค่ะ เก็บไว้พักผ่อน ลมเย็นสบายมากค่ะ บรรยากาศสดชื่น มีระเบียงไว้รับลมสำหรับปาร์ตี้เล็กๆ มี 1ห้องนอน 2 ห้องน้ำ งบซื้อวัสดุอุปกรณ์ ประมาณ 186,000 บาท ค่าแรง 65000 บาทค่ะ”

บ้านหลังนี้หมดงบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท แบ่งเป็นงบซื้อวัสดุอุปกรณ์ ประมาณ 186,000 บาท + ค่าแรง 65,000 บาท ภายในบ้านประกอบด้วย 1 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ซึ่งห้องน้ำแยกเอาไว้ด้านข้างบ้าน

ส่วนของห้องน้ำ ทำเป็น 2 ห้องด้วยกัน แยกเป็นห้องส้อมกับห้องอาบน้ำ ตกแต่งผนังด้วยโทนสีชมพู ประตู PVC ซึ่งมีประตูด้านหลังของบ้านเชื่อมกับห้องน้ำ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์น่ารัก เลือกตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสและออกแบบได้อย่างลงตัว เหมาะสร้างเอาไว้พักผ่อนเวลาไปสวน และไปพักผ่อนในวันหยุด ต้องขอขอบคุณเจ้าของบ้านที่ได้แบ่งปันไอเดียบ้านสวยๆให้เราได้รับชมกันนะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Nooaum Nooaum

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน