บ้านหลังน้อยปลายนา สไตล์บ้านสวน งบ 50,000

เป็นอีกแบบไอเดียในการสร้างบ้านไม้หลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติของทุ่งนาเขียวขจี และเต็มไปด้วยต้นไม้ พืชพรรณทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะสร้างเป็นแหล่งท่องเที่ยว เข้ามาสัมผัสกับอากาศเย็นสบาย แบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ สุวัฒน์ วิทยสุจินต์ ซึ่งได้แชร์เอาไว้เป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวนเอาไว้พักผ่อนกลางทุ่งนา

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวยกพื้น โครงสร้างไม้ เสาปูนต่อด้านบนด้วยเสาไม้ หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนคู่แบบเรียบง่าย เน้นระเบียงหน้าบ้านกว้าง สำหรับเป็นมุมพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับที่มาเที่ยวชมธรรมชาติกลางทุ่งนา ซึ่งตอนนี้บ้านยังไม่เสร็จเรียบร้อย หมดงบประมาณไปแล้ว 50,000 บาท ซึ่งเจ้าของบอกว่าโครงสร้างทำเอง มีไม้เอง ให้เพื่อนมาช่วยกั้นห้องให้ ตอนนี้ยังเหลือ งานไฟ ฝ้า สี ห้องน้ำ ตกแต่งภายใน

รอบบ้านปลูกต้นผลไม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ต้นกล้วย ต้นมะพร้าว ต้นมะม่วง และอืนๆอีกมากมาย ซึ่งทางเจ้าของบ้านได้บอกว่า “ขนำหลังน้อยปลายนา นาเขา วิวเรา”

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนหลังเล็กๆ ออกแบบโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยความอบอุ่น มีบรรยากาศเย็นสบาย และสามารถมองเห็นวิวสวยๆของภูเขาสูงๆรายล้อมทั่วบริเวณบ้านอย่างสวยงาม หากใครที่กำลังมองหาไอเดียบ้านพักผ่อน สามารถดูแบบไอเดียหลังนี้ได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : สุวัฒน์ วิทยสุจินต์