บ้านไม้ยกพื้น สไตล์บ้านสวน เหมาะสร้างไว้พักผ่อน

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านสวนในฝันของใครหลายๆคน มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาศร่มรื่นเย็นสบาย สามารถมองเห็นวิวสวยๆของธรรมชาติกลางทุ่งนาได้อย่างใกล้ชิด และได้สัมผัสกับอากาศเย็นสบาย แบบบ้านที่เรานำมาให้ชมวันนี้เป็นบ้านสวนกลางทุ่งนา เจ้าของบ้านได้สร้างไว้พักผ่อนตอนทำสวน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Manoon Sukchom ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหมด เสาปูนตกแต่งด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังใต้หลังคากรุด้วยไม้เฌอร่าสีน้ำตาล หลังคาทรงจั่ว คลุมถึงมุมหลังคา มุงด้วยเมทัลชีท ต่อเติมหลังคากันสาดด้านหน้าตรงมุมระเบียง และด้านข้างออกแบบให้มีระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งเล่นพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน ส่วนภายในบ้านเป็นห้องเดียว เจ้าของบ้านบอกว่าหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 300,000 หน่อย

ออกแบบให้มีพื้นที่บริเวณบ้านกว้าง ที่เต็มไปด้วยพืชพรรณต่างๆ ทำรั้วรอบบ้านด้วยไม้ ตกแต่งมุมด้านข้างด้วยกระถางดอกไม้ เพิ่มมุมสวยๆให้กับตัวบ้าน

มุมหน้าบ้านตกแต่งด้วยสิ่งของเครื่องใช้ในสมัยก่อน ซึ่งดูมีความคลาสสิค มีเสน่ห์ในตัว

บรรยากาศในตอนกลางคืน

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้หลังเล็กๆ ที่มีโครงสร้างกะทัดรัด โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ และมีบรรยากาสร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะกับการพักผ่อนและเตรียมเอาไว้พักผ่อนในยามเกษียณ ซึ่งพื้นที่แห่งนี้เริ่มทำได้ประมาณ 1 ปี 2 เดือน ทำ 2 ไร่ในสวนหลังบ้าน หากใครที่สนใจไอเดียบ้านสวนพอเพียงหลังนี้ สามารถดูเป็นไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Manoon Sukchom

About ไอเดียบ้าน

View all posts by ไอเดียบ้าน