บ้านไม้ยกพื้นสูง สไตล์บ้านสวน งบ 250000

เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้ท่ามกลางธรรมชาติ โอบล้อมไปด้วยต้นไม้และพืชพรรณต่างๆ ทำให้บริเวณบ้านร่มรื่นเย็นสบาย เหมาะแก่การพักอาศัยพร้อมพักผ่อนในตัว และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ Ratchawut Kotlakome พิกัดอยู่ที่ สวนเกษตรผสมผสาน ลุงอุดม สกลนคร ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแรงบันดาลใจและไอเดียในการสร้างบ้าน

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง โครงสร้างไม้ทั้งหมด เสาปูน เสามุมบันไดใช้เสาไม้ หลังคามุงด้วยกระเบื้องลอนคู่สีแดง ภายในบ้านออกแบบให้มีห้องเดียว แยกห้องน้ำจากตัวบ้าน ส่วนใต้ถุนบ้านปล่อยโล่ง มีม้านั่งไม้สำหรับนั่งพักผ่อน พร้อมผูกเปลนอนสบายๆ

เน้นระเบียงบ้านกว้าง สำหรับนั่งพักผ่อน ทำกิจกรรมต่างๆ และไว้ต้อนรับแขกที่มาเยือน พร้อมชมวิวสวยๆของธรรมชาติ นอกจากนั้นยังเหมาะสำหรับนอนตากอากาศในช่วงหน้าหนาวอีกด้วย

บริเวณบ้านล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียวสุดลูกตา รู้สึกได้ถึงอากาศสดชื่น ซึ่งบ้านหลังนี้ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 250,000 บาท(เฉพาะตัวบ้าน) ทางเจ้าของบ้านค่อยๆทำไป 3 ปีกว่า ส่วนห้องน้ำ ห้องครัว ทำแยก และตอนนี้เจ้าของบ้านกำลังทำห้องน้ำ

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านไม้กลางสวน ที่มีโครงสร้างโดดเด่นมีเอกลักษณ์ สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายของธรรมชาติ แถมได้พักผ่อนท่ามกลางอากาศเย็นสบาย แบบที่ไม่เคยสัมผัสมาก่อน หากใครที่ชื่นชอบบ้านไม้ไว้พักผ่อนหรือพักอาศัย สามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : Ratchawut Kotlakome