บ้านไม้ปลายนา ขนาดกะทัดรัด งบ 20,000

การมีบ้านสวนหลังเล็กๆท่ามกลางธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคนที่ต้องการบ้านพักหลังเล็กๆเอาไว้พักผ่อน และใช้ชีวิตแบบเรียบง่ายพอเพียง โดยปลูกผักกินเอง จัดสวนดอกไม้ตกแต่งมุมหน้าบ้าน และสร้างมุมพักผ่อนนอกบ้าน สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากเฟซบุ๊กคุณ วิรัช เกิดเชื้อ ซึ่งได้แชร์เอาไว้ให้เพื่อนๆชมกันเป็นแนวทางในการสร้างบ้านสวนกลางทุ่งนา

สำหรับบ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวหลังเล็ก ออกแบบสไตล์โมเดิร์น หลังคาทรงเพิงแหงน มุงด้วยกระเบื้องลอนคู่ โครงสร้างใช้ไม้ เสาปูน ผนังกรุด้วยไม้ฝาเฌอร่า ปูพื้นด้วยไม้ ออกแบบบันไดทางด้านข้าง ภายในบ้านเป็นห้องเดียว แยกห้องน้ำไว้ด้านหลังของบ้าน มุมหน้าบ้านมีระเบียง สำหรับนั่งพักผ่อน พูดคุยกัน และสามารถผูกเปลนอนเล่นสบายๆ

บริเวณข้างบ้านเป็นสระน้ำขนาดใหญ่ และล้อมรอบด้วยพื้นที่ทุ่งนากว้าง เต็มไปด้วยพืชพรรณต่างๆ

ซึ่งเจ้าของบ้านพึ่งขุดสระ ปลูกมะพร้าวน้ำหอม กล้วยหอมเขียว ตัวบ้านหมดงบประมาณในการก่อสร้าง 20,000 บาท โดยสร้างเอาไว้บั้นปลายของชีวิต

บรรยากาศกลางทุ่งนาเขียวขจี

จะเห็นได้ว่า เป็นอีกแบบไอเดียบ้านหลังน้อยกลางทุ่งนา มีโครงสร้างกะทัดรัด เน้นดีไซน์เรียบง่ายแต่แอบแฝงไปด้วยความอบอุ่น และมีบรรยากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การพักผ่อน และใช้ชีวิตท่ามกลางธรรมชาติ หากใครที่สนใจสามารถดูแบบไอเดียกันได้นะคะ

ขอบคุณข้อมูล facebook : วิรัช เกิดเชื้อ